Trong tiết học, cô Lan Anh hướng dẫn học sinh thực hành trực tiếp với các đơn vị đo lường. Cô chuẩn bị các dụng cụ đo như cân, bình đong, chai nước và các vật liệu có trọng lượng và dung tích khác nhau. Học sinh được chia thành các nhóm nhỏ để thực hành đo lường trong các tình huống cụ thể.

Cô đã tạo cơ hội cho các em làm việc nhóm, đo trọng lượng của các đồ vật bằng ki-lô-gam và đo dung tích của các chất lỏng bằng lít. Việc này không chỉ giúp học sinh làm quen với việc sử dụng các công cụ đo mà còn hiểu được cách quy đổi đơn vị ki-lô-gam và lít trong thực tế. Mỗi nhóm sẽ có một nhiệm vụ, chẳng hạn như đo lít nước trong chai, hay cân gạo để so sánh sự khác biệt về trọng lượng giữa các vật thể. Các em còn được yêu cầu giải thích lý do vì sao lại sử dụng ki-lô-gam cho trọng lượng và lít cho dung tích, từ đó giúp các em hình thành khái niệm chính xác và rõ ràng.




Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Lan Anh là một bài học mẫu về cách kết nối lý thuyết và thực hành trong giảng dạy. Cô không chỉ giúp học sinh làm quen với các đơn vị đo lường ki-lô-gam và lít mà còn tạo ra một môi trường học tập năng động, sáng tạo và đầy hứng khởi. Việc học sinh được thực hành trực tiếp, trải nghiệm qua các tình huống thực tế là một cách tiếp cận tuyệt vời giúp các em hiểu bài sâu hơn và nhớ lâu hơn. Với phương pháp giảng dạy sinh động, cô Nguyễn Thị Lan Anh đã mang đến một tiết học thú vị và bổ ích, giúp học sinh không chỉ học Toán mà còn rèn luyện được các kỹ năng sống cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.