Với cách dạy sáng tạo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và phương pháp giáo dục phù hợp, cô Nguyễn Thị Thúy Hà đã mang đến một tiết dạy mẫu mực, không chỉ giúp học sinh hiểu về "Trường học hạnh phúc" mà còn tạo dựng một không gian học tập vui vẻ, thân thiện và đầy cảm hứng.
Cô giáo dẫn dắt học sinh khám phá khái niệm "Trường học hạnh phúc" bằng cách chia học sinh thành các nhóm nhỏ để thảo luận về lý do vì sao các em thích đến một số địa điểm trong trường học. Qua hoạt động này, học sinh không chỉ thể hiện tình cảm với ngôi trường mà còn hiểu được những yếu tố tạo nên một môi trường học tập vui vẻ và tích cực.
Ngoài ra, cô cũng lồng ghép giáo dục lịch sử địa phương, giới thiệu về nhà văn Nguyễn Tuân và nghệ sĩ Phan Thị Kim Dung, qua đó giúp học sinh hiểu thêm về những nhân vật tiêu biểu của quận Thanh Xuân. Cô nhắc nhở các em về sự trân trọng, biết ơn đối với các đóng góp của những nhân vật này cho văn học và nghệ thuật truyền thống.
Ở phần Thực hành – Vận dụng, học sinh được chia thành các nhóm và cùng nhau bàn bạc xây dựng kế hoạch "Trường học hạnh phúc". Cô giáo khéo léo phân công cho từng nhóm thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như thiết kế chi tiết kế hoạch, viết tên và nội dung, thuyết trình kế hoạch của nhóm mình. Các nhóm hoạt động sôi nổi và sáng tạo, ví dụ như nhóm "Sao Ngoan Ngoãn – Chăm Chỉ" xây dựng kế hoạch "Đôi bạn cùng tiến", nhóm "Sao Vui Vẻ – Thật Thà" đưa ra kế hoạch "Vệ sinh lớp học", và nhóm "Sao Đoàn Kết – Thân Thiện" thực hiện kế hoạch "Chăm sóc công trình măng non".
Để kết thúc phần thực hành, mỗi nhóm sẽ đưa ra một thông điệp nhằm góp phần xây dựng trường học hạnh phúc. Các nhóm sử dụng hình thức hát, tiểu phẩm, hoặc đọc vè để trình bày thông điệp của mình. Cô giáo đã khéo léo kết nối các hoạt động này với mục tiêu giáo dục, khuyến khích học sinh lan tỏa thông điệp hạnh phúc đến với bạn bè, gia đình và cộng đồng.
Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Thúy Hà không chỉ thành công trong việc truyền đạt kiến thức mà còn rất hiệu quả trong việc xây dựng mối quan hệ giữa học sinh và ngôi trường của mình. Cô đã khéo léo kết hợp các phương pháp dạy học hiện đại, lồng ghép giáo dục lịch sử và các hoạt động thực hành sinh động. Điều này không chỉ giúp học sinh hiểu và yêu mến ngôi trường của mình mà còn tạo ra một môi trường học tập tích cực, vui vẻ.