Ngay từ những phút đầu, cô đã khéo léo khởi động tiết học bằng một bài hát tập thể "Em yêu trường em". Đây là một hoạt động đơn giản nhưng hiệu quả, giúp học sinh nhanh chóng hòa nhập và khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu mến mái trường của mình. Việc hát cũng tạo ra không khí vui tươi, khiến học sinh cảm thấy thoải mái và sẵn sàng bước vào bài học mới.
Trong phần đầu của tiết học, cô Quỳnh giới thiệu bài học thông qua việc sử dụng tranh minh họa. Cô chiếu ba bức tranh lên bảng và yêu cầu học sinh quan sát, thảo luận nhóm theo các câu hỏi gợi ý. Việc chia học sinh thành nhóm giúp các em có cơ hội trao đổi, phát triển tư duy và nâng cao kỹ năng làm việc nhóm. Các nhóm học sinh đã tích cực tham gia, chia sẻ ý tưởng và lắng nghe ý kiến từ các bạn khác.
Trong suốt tiết học, cô luôn khuyến khích học sinh mạnh dạn thể hiện suy nghĩ của mình và chia sẻ ý tưởng với bạn bè trong nhóm. Đặc biệt, cô sử dụng sơ đồ tư duy để hướng dẫn học sinh cách tổ chức ý tưởng khi viết, giúp các em dễ dàng hơn trong việc hình thành và trình bày ý tưởng một cách logic và rõ ràng.
Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Xuân Quỳnh là một ví dụ điển hình về việc kết hợp các phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích học sinh tham gia chủ động vào các hoạt động học tập. Cô giáo đã vận dụng tốt các kỹ thuật giảng dạy để phát huy tối đa khả năng của học sinh, đồng thời tạo ra một môi trường học tập vui vẻ và đầy tính sáng tạo. Bài học không chỉ giúp học sinh nâng cao kỹ năng ngôn ngữ mà còn rèn luyện các kỹ năng sống quan trọng, đặc biệt là khả năng làm việc nhóm và tự tin thể hiện ý tưởng.