Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục là xu hướng tất yếu hiện nay, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Chuyển đổi số muốn thành công thì cần có sự thay đổi từ trong tư duy, nhận thức của mỗi giáo viên, từ đó xây dựng văn hóa số trong giáo dục.
Nâng cao kĩ năng nghiệp vụ trong ứng dụng công nghệ số như kĩ năng công nghệ thông tin, an toàn thông tin trên môi trường số...cho tất cả những người làm công tác giảng dạy, bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên cần được trang bị cách truyền đạt các kĩ năng mềm và tư duy sáng tạo cho học sinh. Năm học 2023 – 2024, khi giáo dục STEM được triển khai đại trà trong nhà trường, hướng học sinh đến các hoạt động thực hành và vận dụng kiến thức, từ đó tạo ra các sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề của thực tế cuộc sống. Giáo dục STEM không hướng đến mục tiêu đào tạo để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kỹ sư hay những kỹ thuật viên mà chủ yếu là trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.
Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM cấp trường năm học 2024 – 2025 của trường Tiểu học Nguyễn Tuân diễn ra trong không khí tưng bừng, vui tươi, là định hướng cũng như nguồn động lực to lớn để các thầy cô giáo sẽ không ngừng sáng tạo, đổi mới hơn nữa để bắt nhịp, đón đầu xu thế dạy học trong thời đại công nghệ 4.0 và trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng làm việc, phát triển bản thân mình.
Một số hình ảnh các thầy cô giáo tổ chuyên môn Văn - Thể - Mĩ hướng dẫn học sinh tham gia trải nghiệm STEM trong ngày hội CNTT và STEM năm học 2024 - 2025:

Các cô giáo trau chuốt, tỉ mỉ sắp xếp các đồ dùng dạy học tự làm.

Học sinh tham gia trải nghiệm thiết kế thời trang.

Học sinh tham gia trải nghiệm thiết kế thời trang.

Học sinh tham gia trải nghiệm thiết kế thời trang.

Sản phẩm của các bạn nhỏ thật đáng yêu.

Sản phẩm của các bạn nhỏ thật đáng yêu.

Từng lượt học sinh các khối lớp được sắp xếp tham gia trải nghiệm ngày hội tại sân trường.

Các cô giáo chụp ảnh kỉ niệm với robot.

Các cô giáo chụp ảnh kỉ niệm với mô hình Robot.