Giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh tiểu học có tầm quan trọng đặc biệt giúp các em có các kỹ năng cơ bản về sử dụng công nghệ và truyền thông một cách an toàn, đúng cách, đồng thời giúp các em phát triển một tư duy đa chiều và phát triển các kỹ năng cần thiết trong kỷ nguyên số.
Đó là kỹ năng tư duy phản biện, giúp nhận biết thông tin đúng sai, phân biệt nội dung tích cực và tiêu cực trên mạng; kỹ năng giao tiếp, giúp tương tác hiệu quả với người khác trên môi trường mạng, xây dựng các mối quan hệ lành mạnh; kỹ năng bảo vệ bản thân, giúp tránh xa các nguy cơ trên mạng như lừa đảo, xâm hại, bạo lực mạng; kỹ năng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm số, tham gia vào các hoạt động sáng tạo trên môi trường số.
Việc tổ chức lớp tập huấn là một bước đi quan trọng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục kỹ năng công dân số trong thực hiện Chương trình GDPT cấp tiểu học; thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục kỹ năng công dân số; bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý, tổ chức giáo dục kỹ năng công dân số cho giáo viên trong các cơ sở giáo dục.
Trong buổi tập huấn, các học viên tích cực thực hiện theo hướng dẫn của giảng viên, tăng cường trao đổi, thảo luận để nắm chắc nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục kỹ năng công dân số.
Qua buổi tập huấn, các giáo viên đã nắm được quy trình xây dựng bảng tham chiếu từ chương trình môn học với khung năng lực số, các nội dung dạy học kĩ năng công dân số theo khối lớp, biết lựa chọn được nội dung và hình thức phù hợp để giáo dục kĩ năng công dân số cho học sinh, xây dựng kế hoạch bài dạy giáo dục kĩ năng công dân số.