TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TUÂN: NỀN TẢNG - TOÀN DIỆN - SÁNG TẠO
Cập nhật : 0:0 Thứ bảy, 15/6/2019
Lượt đọc: 285

Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012

Số/Ký hiệu: 09/2012/QH13Ngày ban hành: 18/6/2012
Ngày hiệu lực: 1/5/2013Người ký: CTQH Nguyễn Sinh Hùng
File đính kèm:
Nội dung:
Ngày 18/6/2012, Quốc hội đã thông qua Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (THCTL). Đây được xem là chính sách vĩ mô hướng đến việc ưu tiên bảo vệ sức khoẻ cộng động, vì lợi ích chung của người dân.

 


Theo đó, Luật đề cập đến các biện pháp nhằm giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá như: thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống THCTL; ghi nhãn, in cảnh báo sức khoẻ trên bao bì thuốc lá; quy định những nơi hạn chế hút thuốc hoặc cấm hút thuốc hoàn toàn; nêu ra nghĩa vụ của người hút thuốc lá… Đồng thời có chính sách hỗ trợ người hút thuốc cai nghiện.

Quy định các biện pháp kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá. Kinh doanh thuốc lá phải phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, từng bước chuyển đổi ngành nghề cho người trồng cây thuốc lá, công nhân sản xuất thuốc lá. Nghiêm cấm mọi hành vi nhập lậu thuốc lá, thuốc lá giả. Ngoài ra, Luật còn hướng dẫn các điều kiện bảo đảm để phòng, chống THCTL như: thành lập quỹ phòng, chống THCTL; quy định nguồn hình thành và nguyên tắc sử dụng quỹ với mục đích huy động và điều phối nguồn lực tài chính cho việc phòng, chống THCTL trên phạm vi toàn quốc. 

Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012 ra đời sẽ là công cụ pháp lý quan trọng làm cơ sở cho việc thực thi các chính sách phòng, chống THCTL. Luật này có hiệu lực kể từ ngày 01/5/2013.

 

Nguồn: thuvienphapluat.vn

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TUÂN
Trưởng ban biên tập: Hiệu trưởng - Nguyễn Thu Hà
Địa chỉ: Số 90 - Nguyễn Tuân - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 0908857577