Giải thi đấu các môn thể thao học sinh năm học 2022-2023

Thứ sáu, 9/12/2022, 0:9
Lượt đọc: 911

Thực hiện kế hoạch năm học 2022 – 2023, chiều ngày 9/12/2022 trường Tiểu học Nguyễn Tuân đã tổ chức Giải thi đấu các môn thể thao học sinh nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào luyện tập TDTT, nâng cao sức khỏe đáp ứng nhu cầu giáo dục toàn diện, đồng thời cũng là dịp tôn vinh các vận động viên có thành tích cao, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu thể thao cho các vận động viên.

Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại” duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, động viên học sinh thường xuyên luyện tập và tham gia thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đây là một hoạt động thường niên nhằm giáo dục ý thức rèn luyện sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao cho học sinh toàn trường.

 

         

Toàn cảnh Hội khỏe Phù Đổng trường Tiểu học Nguyễn Tuân

Mở đầu lễ khai mạc là màn đồng diễn Flasmode của các bạn nhỏ đến từ Câu lạc bộ Fit Dance đã diễn ra vô cùng khỏe khoắn, sôi động và đẹp mắt.

       

Màn đồng diễn Flasmode của các bạn nhỏ đến từ Câu lạc bộ Fit Dance

Tiếng nhạc rộn ràng, từng nhịp chân bước đều, gương mặt rạng rỡ, tay giơ cao chào khán giả… Giải thi đấu các môn thể thao học sinh năm học 2022 - 2023 đã bắt đầu. Tiến vào khán đài là các đoàn vận động viên rước lá Cờ đỏ sao vàng tượng trưng cho ý chí, sức mạnh, niềm tin chiến thắng; Lá cờ biểu tượng của giải đấu tượng trưng cho tinh thần thể thao, sức trẻ Việt Nam; chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - tấm gương tự rèn luyện sức khỏe và thể dục thể thao cùng với lời kêu gọi của Bác: “Tôi mong rằng đồng bào ai cũng cố gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”; đội Hồng kỳ đồng đều và khỏe khoắn, tượng trưng cho sức mạnh của tập thể, cho ý chí quyết tâm và tinh thần thi đấu thể thao cao thượng; các đoàn vận động viên tham dự các nội dung thi đấu; đoàn Trọng tài - những người điều khiển các trận đấu một cách công tâm và khách quan.

Tham dự Giải thi đấu các môn thể thao học sinh cấp trường năm nay có sự góp mặt của các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường, Ban đại diện CMHS, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Thay mặt Ban tổ chức giải đấu, đồng chí Nguyễn Thu Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban Tổ chức đã đọc diễn văn khai mạc, đồng thời khẳng định trong những năm học vừa qua, ngoài những thành tích đã đạt được trong lĩnh vực dạy và học, trường Tiểu học Nguyễn Tuân đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong các kỳ TDTT do Quận Thanh Xuân và Thành phố tổ chức. Đồng chí Nguyễn Thu Hà cũng biểu dương khen ngợi các cá nhân và tập thể lớp có phong trào TDTT sôi nổi, chuẩn bị tốt về mọi mặt để tham gia thi đấu tại giải đấu. Đồng thời động viên, khích lệ các vận động viên bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, chiến thắng; các trọng tài làm việc trung thực thẳng thắn, các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình… để Giải thi đấu các môn thể thao học sinh cấp trường thành công tốt đẹp.

 

Đồng chí Nguyễn Thu Hà - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, 

 Trưởng ban Tổ chức Giải thi đấu các môn thể thao học sinh đọc diễn văn khai mạc

Là người cầm cân nảy mực, thầy giáo Phan Trọng Đức đã đại diện cho tổ trọng tài lên tuyên thệ, khẳng định sẽ tổ chức giải thi đấu đảm bảo công minh, khách quan trong tất cả các nội dung thi đấu, với tinh thần thượng võ, trung thực, cao thượng, luôn chấp hành nghiêm nội quy, điều lệ của Ban tổ chức giải và giữ vững kỉ luật.

 

Đồng chí Phan Trọng Đức – Đại diện tổ trọng tài tuyên thệ

Cũng tại Lễ khai mạc, em Trần Gia Bảo đại diện cho các vận động viên tham gia Giải thi đấu các môn thể thao học sinh đã tuyên thệ và hứa quyết tâm, nỗ lực hết mình để đem lại thành công và dấu ấn tốt đẹp cho giải đấu cấp trường năm nay.

 

Em Trần Gia Bảo - Đại diện cho các vận động viên tham dự Hội khỏe tuyên thệ

Giải thi đấu các môn thể thao học sinh năm nay có hơn 300 vận động viên đến từ các khối lớp trong trường tham gia thi đấu ở các nội dung: Cờ vua, Cờ tướng, Điền kinh, Chuyền bóng tiếp sức, Kẹp bóng, Nhảy bao bố và Kéo co. Các trận thi đấu diễn ra vô cùng sôi nổi, đầy kịch tính giữa các vận động viên đến từ các lớp trong sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên.

Lớp 1A2 quyết thắng trong trận chung kết ở nội dung “Chuyền bóng tiếp sức” thi đấu với đội Lớp 1A3

Trận chung kết giữa lớp 2A1 và 2A3 ở nội dung “Kẹp bóng”

Các vận động viên và cổ động viên hồi hộp theo từng lượt đếm thành tích.

Trận chung kết giữa lớp 3A2 và 3A7 ở nội dung “Nhảy bao bố”

Các cô giáo quyết tâm, quyết thắng trong nội dung thi “Kéo co”. Hai đội đều thể hiện quyết tâm chiến thắng trong tiếng cổ vũ của học sinh toàn trường

 

Giáo viên giữa các đội quyết tâm, ngang sức ngang tài

Sau những phần thi đấu sôi nổi và hào hứng, các đội đã mang lại cho toàn hội thi những giây phút thật sôi nổi, hào hứng và vô cùng thú vị.

Có thể khẳng định, Giải thi đấu các môn thể thao học sinh là dịp để tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại bởi bên cạnh việc tu dưỡng đạo đức, tích lũy tri thức thì việc thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh giúp phát triển toàn diện về mọi mặt, cả về tư duy, thể chất và tinh thần cho các em. Chúc các em luyện rèn sức khỏe tốt hơn nữa, học giỏi hơn nữa xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu, xứng đáng là những Thiếu niên nhi đồng Việt Nam tràn đầy sức xuân có sức khỏe, trí tuệ, chủ nhân tương lai dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh theo đúng phương châm hành động: "Khoẻ để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Tác giả: Ban biên tập

Người đăng tin: Nguyễn Ngọc Lan

Tin cùng chuyên mục

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN TUÂN
Trưởng ban biên tập: Hiệu trưởng - Nguyễn Thu Hà
Địa chỉ: Số 90 - Nguyễn Tuân - Phường Thanh Xuân Trung - Quận Thanh Xuân - Hà Nội
Điện thoại: 0908857577

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích