Trong dạy học toán ở phổ thông nói chung, ở tiểu học nói riêng thì môn toán lớp 2 có vị trí vô cùng quan trọng. Khi học toán học sinh phải tư duy một cách tích cực và linh hoạt huy động tích hợp các kiến thức và khả năng đã có vào tình huống khác nhau. Vì vậy có thể coi việc học toán là một trong những biểu hiện năng động nhất của hành động trí tuệ học sinh. Qua việc dạy học toán cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hà đã giúp học sinh từng bước phát triển năng lực tư duy, rèn luyện phương pháp và kỹ năng suy luận logic, khơi gợi và phát huy khả năng quan sát, phỏng đoán, tìm tòi. Dạy học toán không chỉ dạy cho học sinh cách chiếm lĩnh tri thức, hình thành kĩ năng mà còn hình thành và phát triển ở học sinh khả năng sáng tạo, năng lực tự giải quyết vấn đề.
Ở bài học, cô giáo đã thể hiện rõ đặc trưng và nhiệm vụ của môn Toán. Với phong cách dạy nhẹ nhàng, giáo viên đã dẫn dắt khéo léo giữa phần khởi động và kiểm tra kiến thức cũ, tạo cho tiết học có sự liên hoàn cho đến phần kết thúc bài. Các phương pháp dạy học mới được giáo viên áp dụng khoa học, tạo được hứng thú trong học tập đối với các bạn học sinh. Trong tiết học, học sinh hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động, tương tác tốt. Học sinh được phát huy năng lực và được học tập với nội dung nhiệm vụ phù hợp với mức độ nhận thức của học sinh. Tiết học còn giúp các em phát triển óc tư duy, quan sát, ước lượng,….
Sau đây là một số hình ảnh của các hoạt động trong tiết học: